Trước thời điểm bắt đầu

Hôm này đã là ngày 6/11/2011, chỉ còn hơn hai tiếng đồng hồ nữa là cuộc phiêu lưu của tôi bắt đầu. Cũng giống nhưng bao người khác khi quyết định ra đi để vào sài gòn lập nghiệp, lòng không khỏi mang nhiều cảm xúc, rộn ràng với bao hi vọng mới, lo lắng khi bước đến miền đất xa lạ đầy rãy cơ hội cũng không kém phần thử thách. Và tôi cũng mang trong mình những tâm trạng hết sức trái ngược nhau, chuyến đi này tôi mang trong mình nhiều hi vọng và hoài bão lớn, hi vọng sẽ thay đổi được bạn thân, hi vọng có thể lột xác để trở thành con người mới, một con người mạnh mẽ hơn, chững chạc hơn, kiên cường hơn. Nhưng tôi cũng không khỏi lo lắm rằng mình có đủ sức để đương đầu với những khó khăn ở phía trước, có đủ bản lĩnh để thoát khỏi những cám dỗ xung, có thể trở thành một con người mà tôi thường mơ ước hay không, có trở thành người con như mẹ tôi hằng mong ước hay không. Tôi không thể dừng bước được nữa, vì nếu dừng bước ở đây và bỏ chạy thì tôi mãi cũng chỉ là thằng con trai bám váy mẹ và mãi mãi không thể trưởng thành được. Hãy ở bên tôi hãy người bạn của miền tin, hãy tiếp thêm cho tôi sức mạnh hãy người bạn của lòng kiên cường, và hãy ở bên để nâng đỡ chở che cho tôi hãy người bạn của tình yêu. Và cuối cùng hãy cố lên Long ơi, hãy tin rằng ở chân trời mới luôn có những người bạn mới bên tôi, và những cơ hội mới đang chờ tôi đến.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến