Ảo tưởng hay hiên thực

Hôm nay là ngày 19/12/2011, tôi đã vào sài gòn chắc cũng được hơn nửa tháng rồi nhỉ, lúc rời Nha Trang để vào mảnh đất hứa Sài Thành này tôi cũng như những người khác mang trong mình giấc mơ về sự giàu sang, giấc mơ về cuộc sống tự do tài chính. Nhưng tôi dần cảm nhận được lý do mà bao nhiêu người trên trái đất này chấp nhận trở thành (tạm gọi) một cổ máy kiếm tiền của một số người. Họ chấp nhận hi sinh cuộc sống cá nhân, hạnh phúc cá nhân, những giây phút tự do để cố gắng leo lên những vị trí cao ở một công ty nào đó, và khi đạt được những điều đó họ tự cho là họ đã thành công. Nhưng tôi tự nhủ sau bao năm cống hiến, thậm chí có những người chấp nhận mất đi hạnh phúc của bản thân thì họ được gì chứ. Họ chỉ nhận được một ít tiền lương hàng tháng, một vị trí nào đó trong công ty, được sự kính trọng của nhân viên cấp dưới chẳng, những thứ đó thật mong manh làm sao, nó có thể bị tước đoạt bất kỳ lúc nào bởi những suy nghĩ và cảm xúc chủ quan của một người hay một nhóm người được gọi là cấp trên. Còn tôi, tôi chán ghét những thứ đó, ghét trở thành một con robot hàng ngày hoạt động vào lúc 7h sáng và kết thúc lúc 8h tối, ghét phải chịu cảnh chờ đợi những đồng tiền lương ít ỏi hàng thàng và luôn mơ sẽ được sống cuộc sống xa hoa như những người giàu có,.. tôi ghét tất cả những thấy đó. Nhưng từ khi vào sài gòn, phải sống một sống không nghề nghiệp thì trong trong tôi lại nảy sinh 1 cảm giác sợ hãi, nỗi sợ dần lớn lên trong tâm trí của tôi, nỗi sợ cứ thôi thúc tôi từ bỏ ước mơ của mình để trở thành một nhân viên ở một công ty nào đó để nhận được những đồng lương ít ỏi hàng tháng, để có được cảm giác chắc chắn, đảm bảo về tương lai. Đó có phải cũng là những cảm giác thôi thúc đa số người trên trái đất này có gắng để vào một công ty nào đó không. Nhưng điều đó thật sự nó có chắc chắn, có đảm bảo hay không, hay nó chỉ là sự ảo tưởng về sự chắc chắn và đảm bảo ?????

Nhận xét

  1. Thôi có gắng đi mày. Tao sẽ cố gắng cùng với mày. Tao cũng đã sai nhiều nhiều lắm. Tao nhìn đời như thế nào giờ tao cũng hok hình dung ra nữa. Bầu trời với tao giờ hok biết màu gì

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến