Ngày 14/9/2018

Bây giờ là 11'11 ngày 14/9/2018, tối này tôi muốn viết lại vài dòng cho cuộc hành trình mới của mình. Khi nhắc đến hành trình của đời người tôi lại nhớ đến bài hát "60 năm cuộc đời" của tác giả Y Vân

Anh ơi có bao nhiêu? 60 năm cuộc đời
20 năm đầu, sung sướng không bao lâu
20 năm sau, sầu vương cao vời vợi
20 năm cuối là bao

 nếu đời người chỉ có 60 năm thì tôi đã đi qua một nửa rồi, tuy đã qua hết một nữa rồi mà vẫn chưa đạt được gì cả mà vẫn mãi mắc kẹt trong cảm giác trong sự mơ hồ về cuộc sống, về tương lại, về ý nghĩ của sự tồn tại.



Có lẽ đó câu hỏi "tôi là ai? tại sao tôi lại được sinh ra trên thế giới này?" cũng là câu hỏi của nhiều người trên thế giới này tìm kiếm không chỉ riêng tôi. Có lẽ tôi cũng sẽ không bao giờ tìm ra câu trả lời cho mình cần, nhưng tôi nhất định sẽ không để đời mình trôi đi vô nghĩa trong cảm giác phải ngụp lăn và vật lộn với những áp lực của cuộc sống. Chí ít tôi hi vọng đời mình sẽ trôi qua một cách an lành và thoải mái.

Chính vì mong muốn nhỏ bé đó tôi phải đạt được các mục tiêu:

  1. Tài chính: trong vòng 3 năm xây dựng được công việc kinh doanh mua về 100 triệu lợi nhuận mỗi tháng chỉ với thời gian làm việc 4 tiếng mỗi ngày và 5 ngày mỗi tuần ( từ thứ 2 đến thứ 6)
  2. Sức khỏe:  giảm cân xuống 68kg trong vòng 1 năm bằng việc tập gym
  3. Gia đình: sau 4 năm tới tính từ bây giờ tôi đã chuyển về sống với gia đình ở NT, mỗi năm đi du lịch 2 lần với mọi người trong gia đình.
  4. Sở thích: sau 4 năm tới ngoài việc quản lý kinh doanh tôi đã bắt đầu việc trở thành 1 nhà sản xuất phim hoạt hình.
Để bắt ghi lại quá trình thực hiện mục tiêu của mình từ bây giờ tôi sẽ viết nhật ký mỗi tối để note lại những điểm chính trên cuộc hành trình của cuộc đời mình. Và sau 5 năm nữa từ bây giờ tôi đã là một người thanh thơi về phải lo về mặt tài chính sống vui vẻ với gia đình mình ở Nha Trang và bước đầu trở thành nhà sản xuất phim hoạt hình như ước mơ thửa xa xưa của mình.

PS: Hôm nay có một phát hiện lý thú, tên blog của tui là "New Lands" đó cũng là tên một tiểu thuyết nổi tiếng của tác giả Charles Hoy Fort và cũng là tên của một bài hát được hát bởi Justice.


Bài đăng phổ biến